Nhảy dây, một cách tuyệt vời để cải thiện vóc dáng và có được một thân hình tuyệt vời

Bạn nghĩ rằng chỉ có thể nhảy dây ở sân thể thao thôi sao, không hề! Là một đồng minh đích thực trong việc giảm cân, nhảy dây ngày càng được các vận động viên sử dụng để tăng sức mạnh cơ bắp của họ. Từng ấy lí do xứng đáng để bạn thử xem sao!

MẸO
1

Nhảy dây cực kì hiệu quả trong việc giảm cân.

Có rất ít bài tập thể chất có hiệu quả triệt để như nhảy dây. Không phải ngẫu nhiên mà nó đóng một phần không thể thiếu trong chế độ luyện tập của các vận động viên trình độ cao: từ vận động viên chạy bộ đến võ sĩ quyền anh, kể cả vận động viên bóng rổ và vận động viên bơi lội, tất cả đều nhảy dây! Đây là một trong những môn thể thao giúp bạn đốt cháy một lượng lớn calo: cứ mỗi giờ hoạt động, bạn có thể đốt cháy tới 700 calo, tức là gấp đôi so với một buổi chạy. Điều này là do cơ thể cần phải nỗ lực rất nhiều để bắt kịp theo nhịp độ của sợi dây: tất cả các cơ ở bắp chân đều tham gia, nhưng không phải chỉ mỗi chúng. Cánh tay và bụng cũng tham gia quá trình này. Rất nhanh chóng mông của bạn được định hình rõ hơn, ‘mỡ đùi' giảm và cơ bụng bắt đầu xuất hiện, mà không hề bị bè ra. Và khi bạn tăng cường độ tập luyện, cơ bắp của bạn cũng sẽ trở nên săn chắc hơn.
MẸO
2

Lợi ích của nhảy dây

Đây rõ ràng là bài tập hoàn hảo để làm săn chắc cơ bắp và định hình cơ mông, cũng như làm thon gọn đôi chân của bạn. Tuy nhiên, đây cũng là một bài tập tim mạch tuyệt vời: ngoài tác động đến hình thể, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi thực sự về sức bền và nhịp thở của bản thân. Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi leo lên cầu thang trong tòa nhà, ngay cả khi đang chạy! Cuối cùng, nhảy dây có thể giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng, nhờ vào khả năng phối hợp mà nó đòi hỏi. Bạn sẽ đứng thẳng hơn và sẽ có tư thế tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình. Tuyệt nhất là nhảy dây cũng có thể rất hiệu quả trong việc đẩy lùi căng thẳng. Tất cả đều mang đến lợi ích tốt! Những người duy nhất nên tránh bài tập này là người có tiền sử tim mạch, thừa cân hoặc có các vấn đề về khớp.  
MẸO
3

Một buổi nhảy dây điển hình

Thực hành nhảy dây rất đơn giản: bạn có thể nhảy dây trong nhà, trong công viên, trên bãi biển, bạn có thể giữ sợi dây trong túi của mình và mang theo nó đến mọi nơi. Để nhảy dây, bạn không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào, ngoại trừ sợi dây, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy thứ này với giá chưa đến &bảng;10. Khi bắt đầu, tốt nhất bạn nên bắt đầu dần dần …và với tần suất cách ngày. Cố gắng duy trì nó trong một phút mà không dừng lại, sau đó thử với việc nhảy một phút, nghỉ một rồi, rồi lại nhảy tiếp một phút nữa. Sau đó, tăng lên hai phút và giảm thời gian nghỉ. Ví dụ nhảy trong hai phút và sau đó nghỉ 20 giây giữa chừng. Đừng quên căng cơ bắp chân vào cuối buổi tập để tránh bị đau nhức vào ngày hôm sau!