Đến lúc nâng tạ rồi Hero

Đến lúc nâng tạ rồi!

Tập tạ có thể gợi lên hình ảnh về những vận động viên với thân hình vạm vỡ đến khó tin. Điều mà không hoàn toàn đúng chút nào! Tập tạ chỉ đơn giản là cải thiện độ săn chắc của cơ bắp với sự tự tin của bản thân để có những chỉ số đo lường tốt nhất.

TIP
1

Một chút nỗ lực...

Xây dựng cơ bắp đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng nó đã chuyển thành một đẳng cấp khác bởi sự phổ biến của tập luyện CrossFit. Và tất cả đều vì một lý do chính đáng. Nghe có vẻ khá nam tính, nhưng đây thực sự là một môn thể thao tuyệt vời cho phụ nữ! Tập tạ sẽ không khiến bạn trông như một ngôi sao đấu vật Mỹ WWE, nhưng nó sẽ cải thiện độ săn chắc của cơ bắp và mức độ thể chất tổng thể của cơ thể bạn. Nó thực sự giúp chúng ta cảm thấy tuyệt hơn và cả cơ thể của chúng ta cũng cảm thấy điều đó. Bạn có thể bắt đầu bằng vài bài tập ngắn ở phòng tập thể hình nơi bạn ở, điều đó sẽ giúp bạn học cách sử dụng và hưởng thụ các lợi ích từ những thiết bị tập luyện ở đây. Tham gia các lớp học cũng là một lựa chọn không tồi khác - chúng khá thú vị và bạn sẽ được hướng dẫn một cách an toàn trong quá trình tập luyện! Một khi bạn đã bắt đầu quen với việc tập luyện, bạn có thể chuyển qua các bài tập trên sàn, với bóng tập hoặc tạ tự do.  Sau đó bạn có thể tập trung vào các phần cơ thể cần tập luyện chuyên biệt khác. Bạn có vô vàn các sự lựa chọn! Để có một cặp mông nảy nở và cặp đùi săn chắc, hãy tập phần cơ gân kheo và cơ mông của bạn. Để có cơ bụng 6 múi (hoặc gần như thế), hãy tập luyện phần bụng của bạn. Nhưng trên hết, hãy tập phần lưng dưới - nó tốt cho tư thế của bạn và cải thiện sức mạnh thân dưới giúp hỗ trợ khi bạn tập trung vào các nhóm cơ khác. Khi mức độ thể chất của bạn được cải thiện, bạn có thể bắt đầu tập thêm các bài tập khác, chẳng hạn các bài tập tim mạch giúp cải thiện cả khối lượng cơ lẫn sức bền. Một số nghiên cứu cho thấy tập tạ và các bài tập aerobic giúp giảm cân nhanh hơn ăn kiêng và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của tình trạng da sần vỏ cam. 
TIP
2

Một chút thư giãn...

Bạn đã trải qua một ngày tồi tệ, buổi phỏng vấn xin việc của bạn như cực hình... Còn điều gì xả stress tuyệt hơn việc tập luyện nữa? Tập tạ, cũng giống như các môn thể thao khác, giúp chúng ta cảm thấy ổn cả về thể chất lẫn tinh thần. Tập luyện thường xuyên còn cải thiện giấc ngủ của chúng ta. Đó là bởi vì cơ thể cần được nghỉ ngơi sau khi chúng ta đốt quá nhiều calo qua các buổi tập. Và chúng ta đều biết rằng một giấc ngủ sớm giúp chúng ta cả về cơ thể lẫn tâm hồn như thế nào! Một giấc ngủ chất lượng giúp khuôn mặt chúng ta được thư giãn và tỉnh táo, đồng thời giúp cơ thể hoàn toàn hồi phục qua đêm. Hơn thế nữa, tập luyện còn giúp tăng cường sản xuất testosterone ở phụ nữ (nhiều như đối với nam giới), giúp kích thích tăng cường tái tạo tế bào cần thiết cho một làn da rạng ngời!  Tập tạ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và lưu lượng máu. Trong quá trình tập luyện, lưu lượng máu tới các nhóm cơ tăng lên, giúp đào thải các loại độc tố. Khi chúng ta chuyển động, tuần hoàn bạch huyết được tăng cường, làm giảm tích tụ độc tố và giảm thiểu sự xuất hiện tình trạng da sần vỏ cam. Một làn da rạng ngời và cảm giác cân đối chính là con đường ngắn nhất giúp chúng ta thêm phần tự tin. Thế nên còn chờ đợi gì nữa các cô gái, đã đến lúc tìm đến các phòng tập ở khu bạn ở bằng bản đồ Google rồi!